ไฮดรอลิคเบื้องต้น

เครื่องไฮโดรลิคมีเครื่องจักรและเครื่องมือที่ใช้พลังน้ำเป็นของเหลวที่เป็นตัวขับเคลื่อนในการทำงาน เครื่องจักรกลหนักเป็นตัวอย่างที่พบเราสามารถพบเห็นได้ทั่วไป

ในระบบการทำงานของเครื่องนี้จะอาศัยของเหลวส่งไปให้มอเตอร์ไฮโดรลิคต่างๆและกระบอกสูบไฮโดรลิกและซึ่งจะกลายเป็นความต้านทานแรงดันตามปัจจุบัน ของเหลวจะถูกควบคุมโดยตรงหรือโดยอัตโนมัติโดยวาล์วควบคุมและจัดจำหน่ายผ่านสายยางและท่อ

ความนิยมของเครื่องจักรไฮโดรลิคเกิดจากการที่มีขนาดใหญ่มากของพลังงานที่สามารถโอนผ่านท่อสายยางขนาดเล็กและมีความยืดหยุ่นและความหนาแน่นของพลังงานสูงและหลากหลายของตัวกระตุ้นที่สามารถทำให้เกิดการพลังงานการขับเคลื่อน

เครื่องจักรไฮโดรลิคดำเนินการโดยใช้ของเหลวเป็นสื่อที่เปิดเครื่อนระบบการทำงานต่างๆ
แรงและแรงบิดคูณคุณลักษณะพื้นฐานของระบบไฮโดรลิคเป็นความสามารถในการใช้กำลังหรือการคูณแรงบิดในวิธีที่ง่ายๆ อิสระของระยะห่างระหว่างข้อมูลเข้าและออกให้โดยไม่ต้องใช้เกียร์เครื่องกลหรือก้านทั้งโดยการแก้ไขพื้นที่ที่มีประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อหรือสองกระบอกการเคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพ (รอบ / ซีซี) ระหว่างปั๊มและมอเตอร์ ในกรณีปกติให้อัตราส่วนไฮโดรลิคกันกับแรงเชิงกลหรืออัตราส่วนแรงบิดสำหรับการออกแบบเครื่องที่เหมาะสมเช่นการเคลื่อนไหวแขนและ trackdrives สำหรับขุด

ตัวอย่างเช่น

สองกระบอกไฮโดรลิคเชื่อมต่อระหว่างกัน

กระบอก C1 เป็นหนึ่งนิ้วในรัศมีและ C2 ถังเป็นสิบนิ้วในรัศมี ถ้าแรงกระทำกับ C1 คือ 10 ปอนด์แรงกระทำโดย C2 เป็น C2 1,000 ปอนด์ เพราะเป็นขนาดใหญ่ในระบบของการเคลื่อน (S = πr ²) เป็น C1 ข้อเสียนี้ก็คือคุณจะต้องย้าย C1 ร้อยนิ้วเพื่อย้าย C2 หนึ่งนิ้ว โดยทั่วไปไฮโดรลิคที่สูบน้ำที่มีขนาดเล็กสามารถเชื่อมต่อกับกระบอกยกที่มีขนาดใหญ่ได้

ปั๊มและมอเตอร์

หากปั๊มไฮโดรลิคแบบหมุนกับการเคลื่อนที่ 10 ซีซีต่อรอบเชื่อมต่อกับมอเตอร์ไฮโดรลิคหมุนกับ 100 ซีซีต่อรอบแรงบิดเพลาที่จำเป็นในการขับรถปั๊มเป็น 10 ครั้งน้อยกว่าแรงบิดใช้ได้ที่เพลามอเตอร์ แต่ความเร็วเพลา (รอบ / นาที) สำหรับยานยนต์เป็น 10 ครั้งน้อยกว่าความเร็วเพลาปั๊ม การรวมกันนี้เป็นจริงชนิดเดียวกันคูณกำลังเป็นตัวอย่างถัง (1) เพียงที่กำลังเชิงเส้นในกรณีนี้เป็นแรงหมุน, แรงบิดตามที่ระบุไว้
กระทู้ สร้างโดย วันที่สร้างกระทู้ วันที่ของ
ความคิดเห็นล่าสุด
จำนวน
ผู้ชม
จำนวน
ความคิดเห็น
ระบบไฮดรอลิค
tay 2014-08-08 08:46:38 0000-00-00 00:00:00 1240 0
Visitors: 181,067